EnglishTiếng Việt

Dong Nai Honey

Tổng kết hoạt động của Câu lạc bộ "Những người nuôi Ong sạch" 2013

E-mail Print PDF

Ngày 31/08/2013, Ban chủ nhiệm Hội nuôi ong Đồng Nai mời 21 tổ trưởng trong CLB đến dự họp, nhằm tổng kết hoạt động của CLB trong vụ mật 2012-2013.

 

 

 

Khó khăn:

Vụ mật 2012-2013, ngành nuôi ong Việt Nam nói chung và nghề nuôi ong Đồng Nai nói riêng gặp rất nhiều bất lợi.

- Hệ thống kiểm tra, giám sát của Hải quan và cơ quan quản lý dược và thực phẩm Mỹ (FDA) rất nghiêm ngặt các lô hàng đến Mỹ, đặc biệt là chất tồn dư kháng sinh trong mật ong như: CAP, Streptomycine, Fluroquinolones.

 

- Trong vụ khai thác mật cà phê, điều và cao su chính vụ hàm lượng Carbendazine quá cao. Trong khi đó, một số người nuôi ong nuôi dưỡng đàn ong quá yếu không đủ khả năng khai thác nhưng vẫn tham gia khai thác đàn ong lại càng suy kiệt, một số người nuôi ong bất chấp khuyến cáo của Công ty vẫn tiếp tục dùng kháng sinh trong điều trị bệnh làm cho mật ong không thể xuất khẩu, đặc biệt là giai đoạn cuối vụ cao su, vụ mật Keo lai miền Trung và miền Đông Nam bộ; Bên cạnh đó, việc thu mua bất chấp chất lượng của một số doanh nghiệp nhỏ cũng chính là nguyên nhân gây ra chất lượng không đảm bảo.

 

- Vụ mật năm 2012-2013, tại các tỉnh miền Tây Nam bộ lại mất mùa, thời tiết bất lợi, việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật của người trồng lúa khiến cho đàn ong bị chết thuốc hàng loạt ảnh hưởng nghiêm trọng đến người nuôi ong tại các tỉnh miền Tây.

Thuận lợi:

Vụ mật năm 2012-2013, người nuôi ong Đồng Nai đạt sản lượng bình quân 5kg/cầu, cá biệt có những người nuôi ong đi khai thác điểm hợp lý đạt trên 10 kg/cầu, và giá mật thu mua luôn ổn định.

 

 

 

Một số người nuôi ong đã khai thác triệt để nguồn mật Keo tại miền Trung làm tăng thu nhập đáng kể.

 

 

 

Ngày 01/4/2013, EU đã có lệnh cho Mật ong Việt Nam vào thị trường này. Nhưng đến nay Công ty vẫn chưa có lô hàng nào đến thị trường này cả. Việc tiếp cận và xuất khẩu cần phải nỗ lực, cố gắng nhiều mới đáp ứng được yêu cầu của họ.

 

Giải pháp cho ngành nuôi ong Đồng Nai:

 

*Đối với Công ty:

- Kịp thời kiểm tra và cảnh báo đối với các trại sử dụng thuốc cấm, hoặc bổ sung thức ăn không rõ nguồn gốc.

- Tiếp tục củng cố và phát triển các tổ nuôi ong hiện có ổn định về mặt tổ chức. Nâng cao ý thức trách nhiệm của người nuôi ong trong việc bảo vệ uy tín, chất lượng sản phẩm đối với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Đảm bảo giữ uy tín cho thương hiệu “Mật ong Đồng Nai”.

 

- Năm 2013, 82 hội viên Hội nuôi ong trong câu lạc bộ sẽ trở thành là cổ đông của Công ty. Đây là lực lượng nồng cốt của doanh nghiệp, trong quá trình sản xuất kinh doanh cũng như chất lượng sản phẩm cho xuất khẩu một cách ổn định.

- Cần có chính sách khen thưởng kịp thời các cá nhân tiêu biểu và là hạt nhân tác động đến những người nuôi ong khác trong câu lạc bộ.

*Đối với người nuôi ong:

- Thực hiện nghiêm túc việc thực hành nuôi ong tốt (VietGap) để đảm bảo chất lượng sản phẩm trong suốt quá trình nuôi dưỡng và khai thác.

- Nghiêm cấm sử dụng các loại kháng sinh, sử dụng trong quá trình nuôi dưỡng và khai thác. Không được sử dụng thức ăn bổ sung không rõ nguồn gốc.

 

- Luôn giữ thế đàn ong mạnh trong suốt quá trình khai thác để tránh bệnh tật trên đàn ong.

- Phát triển đàn ong hợp lý để quản lý đàn ong thật tốt tăng thu nhập/ trại ong. Kết hợp việc khai thác tất cả các nguồn mật để giảm chi phí sản xuất.

Các tin liên quan:

 

 

Last Updated ( Saturday, 04 October 2014 03:31 )  

Dong Nai Honey Video



Get the Flash Player to see this player.

time2online Joomla Extensions: Simple Video Flash Player Module

Tư Vấn Trực Tuyến

Khách Online

     We have 1 guest online

Mục Tiêu Công Ty

Xây dựng thương hiệu “APIDONA” trên thị trường trong nước và Quốc tế. Tiến hành xuất khẩu mật ong ở dạng thành phẩm.
Thực hiện tốt nghĩa vụ đối với Nhà nước.
Ổn định và nâng cao chất lượng sống Chi tiết...

Chiến Lược Kinh Doanh

Chất lượng sản phẩm là yếu tố “Sống còn” của Ngành ong Đồng Nai, với Slogan “Vì sức khỏe của Bạn”.
Công ty cũng cố và duy trì hoạt động của Câu lạc bộ “Những Người nuôi ong sạch”, dần dần đưa các Thành viên trong CLB trở thành Cổ đông của Công ty. Chi tiết...

DONGNAIHONEY

Năm 1978, sự ra đời của Công ty ong mật Đồng Nai đã đánh dấu một bước phát triển mới của ngành nuôi ong tại Đồng Nai. Bởi, bắt đầu từ đây, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã có hẳn một doanh nghiệp chuyên tổ chức sản xuất kinh doanh, đầu tư Chi tiết...